ธุรกิจอัดโปรฯ แรง กระตุ้นกำลังซื้อนักช้อปไทย ทัวริสต์ ดันมู้ดต่อเนื่องปี 66

ธุรกิจอัดโปรฯ แรง กระตุ้นกำลังซื้อนักช้อปไทย ทัวริสต์ ดันมู้ดต่อเนื่องปี 66

ภาคธุรกิจ เดินหน้าปลุกมู้ดไฮซีซัน อัดฉีดงบ ระดมสารพัดกลยุทธ์โหมโปรฯ หนัก กระตุ้นกำลังซื้อชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ธุรกิจ หวังสร้างแรงส่งต่อเนื่องปีหน้า หวั่นปัจจัยลบทุบภาคผลิต เกษตร แผ่ว ค่ายบัตรเครดิต ลุยแคมเปญส่งท้ายปีหลังยอดใช้จ่ายเริ่มกลับมาเท่าก่อนโควิด
สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทั่วโลก การเดินทางระหว่างประเทศเริ่มคึกคัก ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตปกติ ส่งผลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเยือนไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เสริมกำลังซื้อในประเทศห้วง “ไฮซีซัน” โค้งสุดท้ายในการเก็บเกี่ยวยอดขาย ผู้ประกอบการค้าปลีก สินค้า บริการ ต่างอัดฉีดงบการตลาดก้อนใหญ่ทำโปรโมชั่นช่วงชิงกำลังซื้อเหนือคู่แข่ง นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์จับจ่ายมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จากทราฟฟิกภายในศูนย์การค้าทั่วประเทศกลับมาแล้วเกือบ 100% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเยือนไทยต่อเนื่อง ขณะที่ชาวไทย 90% วางแผนท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเลือกแหล่งท่องเที่ยวจากความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก หนุนให้เกิดการใช้จ่าย ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมส่งเสริมและตอกย้ำไทยเป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของสาขาที่มีทั่วประเทศให้เป็นพื้นที่สำหรับฉลองเทศกาลความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ โดย “เซ็นทรัลพัฒนา” ใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาททำการตลาดเชิงรุกช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ผ่านแคมเปญ Embracing Happiness 2022 มีกิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆ กระตุ้นกำลังซื้อ หนุนภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยกลับมาฟื้นตัว นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดผู้บริหารห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์กล่าวว่าบรรยากาศใช้จ่ายขณะนี้ เป็นช่วงสำคัญที่สุดของธุรกิจค้าปลีกที่เข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง มีการจับจ่ายคึกคักที่สุดของปี มีปัจจัยบวกสำคัญจากการเดินทางมาเยือนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ

ธุรกิจอัดโปรฯ แรง กระตุ้นกำลังซื้อนักช้อปไทย ทัวริสต์ ดันมู้ดต่อเนื่องปี 66

หลังการระบาดใหญ่โควิด ผู้คนต่างตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นเดินทางอีกครั้ง มีความเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่างๆ ตามปกติมากขึ้น ส่งผลดีต่อภาคธุรกิจ สินค้าและบริการ

ในห้วงแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นปีแรกของการส่ง ข่าวธุรกิจ ความสุขเต็มรูปแบบจะเห็นว่า ปีนี้ผู้ค้าปลีกพร้อมจัดเต็มส่งมอบความสุข โดยเฉพาะ “เดอะมอลล์” จัดสรรงบกว่า 300 ล้านบาท จัดแคมเปญ “The Great Happy New Year 2023” ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.2565 ถึง 12 ม.ค. 2566 หากประเมินจากยอดขาย และจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการเวลานี้กลับมาเทียบเท่าปี 2562 และหลายกลุ่มสินค้าเติบโตสูง เดอะมอลล์ คาดว่าปีนี้จะปิดยอดขายที่ 50,000 ล้านบาทตามเป้า พร้อมเปิดเกมรุกต่อเนื่องปีหน้าที่จะพลิกโฉม 2 สาขาใหญ่ บางกะปิ และบางแค ให้แล้วเสร็จก่อนปลายปี 2566 เพื่อทันช่วงเฉลิมฉลองสู่ปี 2567 อีกด้วย นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า หากพิจารณาจากผลประกอบการศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน) 9 เดือนแรกของปี 2565 สูงกว่า 9 เดือนแรกของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนวิกฤติโควิด ปีนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นสัดส่วนมากถึง 20-30% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด สะท้อนถึงกำลังซื้อภายในประเทศที่มีทิศทางบวกในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ โดยเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้กลับมาฉลองอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้นโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล รวมทั้งแนวโน้มการค้าการลงทุนในประเทศที่ส่งผลให้เศรษฐกิจมีสัญญาณบวก ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงพร้อมออกมาจับจ่ายทั้งนี้ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์จัดสรรงบกว่า 500 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ Global Collaboration ผนึกกำลังแบรนด์ระดับโลก Smiley ร่วมคอลลาบอเรชั่นในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งมหาปรากฏการณ์มหัศจรรย์ความสุขส่งท้ายปี “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” ด้วยงานอีเวนต์และความบันเทิงระดับโลกในฐานะ Global Countdown Destination จุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาร่วมสร้างความคึกคักนายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภคปี 2566 คาดการณ์ปรับตัวดีขึ้น จากแรงส่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัว เพิ่มจับจ่ายใช้สอย มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ต่อเนื่องจากปี 2565 ซึ่งห้างค้าปลีกบิ๊กซี ที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว สร้างยอดขายเติบโตขึ้น 25% และปีหน้าคาดว่าจะโตยิ่งขึ้น

แนะนำข่าวธุรกิจ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ตระกูลเจียอาภา เปิดโรงแรม Andaz พัทยา พักคืนละ 5 แสน บริการรถโรลส์-รอยซ์