รวมเกมยิงซอมบี้น่าเล่น ประจำปี 2023 ที่คนชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด

รวมเกมยิงซอมบี้น่าเล่น ประจำปี 2023 ที่คนชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด

หนึ่งในธีมเกมที่ยังอยู่ยงคงกระพันมานานตั้งแต่เกมยุคแรก ๆ ก็คงไม่พ้นเกมแนวซอมบี้ ที่ในปัจจุบันเริ่มขยับขยายแนวมากขึ้น

อาจจะเป็นซอมบี้ในโลกอนาคต ซอมบี้ยุคโบราณและอื่น ๆ อีกมากมาย โดยวันนี้เราจะมานำเสนอเกมเหล่านี้ในปี 2023 นั้น มีเกมอะไรที่น่าสนใจคนชอบแนวนี้กันบ้างนะครับเกมซอมบี้แนว Open-World MMO Survival ในอเมริกาที่ถูกเหล่าซอมบี้ยึดครอง แต่ศัตรูก็ไม่ได้มีแต่ซอมบี้เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเหล่าผู้รอดชีวิตทั้งหลายที่ต้องทำทุกทางในการหาอาหารและอุปกรณ์ในการเอาตัวรอด แม้ตัวเกมอาจจะถูกตั้งข้อสงสัยหลายอย่างและหลายคนก็มีความกังวลว่าตัวเกมจะออกมาดีไหม? แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากเช่นกันในปีนี้ อีกหนึ่งเกมที่สาวกซีรีส์นี้รอคอยกับการ Remake หนึ่งในภาคที่ดังที่สุดอย่าง Resident Evil 4 ที่ทำเอาหลายคนขยาดกับเลื่อยไฟฟ้ากันนักต่อนัก แม้โดยหลักการณ์แล้วสิ่งที่เราสู้ในเกมนี้จะไม่ใช่ซอมบี้ซะทีเดียว (เป็นเชื้อปรสิตที่บังคับคนเสียมากกว่า) แต่ในฐานะซีรีส์ซอมบี้ชื่อดัง จะไม่ยกเกมนี้มาก็คงไม่ได้ อีกหนึ่งเกมดังแนวสยองขวัญที่นำกลับมา Remake อีกครั้งอย่าง Dead Space กับการยิงเอเลี่ยนซอมบี้ในรูปแบบ Sci-fi ที่ความหลอนนั้นยังติดตาตรึงใจหลายคนที่เคยเล่นมา

รวมเกมยิงซอมบี้น่าเล่น ประจำปี 2023 ที่คนชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด

โดยในเวอร์ชั่นนี่ก็มีการปรับปรุงหลายอย่างให้สมจริงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพ เสียง และอื่น ๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นต้องอกสั่นขวัญแขวนมากกว่าเดิม

เกมส์ออนไลน์ เกมภาคต่อของซีรีส์ที่เกือบจะถูกลืมเลือนไปแล้วกับ Dead Island 2 ที่เคยเปิดตัวมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 จนหลายคนมองว่าน่าจะไปสานต่อเป็น Dying Light ไปแล้ว แต่กระนั้นเกมนี้ก็กลับมาอีกครั้ง โดยในภาค 2 นี้ เราจะได้ลุยซอมบี้ในเมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งดูแล้วน่าจะมีทั้งความมันและความฮา อย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน เกมซอมบี้แนวเอาตัวรอด ที่มีไอเดียแปลก ๆ กับการทำเครื่องมือให้เราสามารถควบคุมเหล่าซอมบี้ได้ แม้จะยังไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ดูแล้วตัวเกมจะเน้นที่การเอาตัวรอด สร้างฐาน และยังสามารถเล่นกับคนอื่นได้หลายคนอีกด้วย เป็นเกมที่ดูแล้วมีความน่าสนใจสำหรับสาย Co-op เน้นเล่นเอาสนุกพอสมควร นอกเหนือจากนี้ยังมีเกมซอมบี้อื่น ๆ ที่น่าสนใจ แต่ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายแน่ชัด ข่าวเกมส์ออนไลน์ ซึ่งอาจจะออกในปี 2023 หรือปีอื่นหลังจากนี้ก็เป็นได้ แต่เราจะนำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามกันนะครับ เกมแนวซอมบี้ที่มีการผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นในยุค 80 แต่พื้นที่ดันอยู่ในอเมริกาเสียอย่างนั้น โดยรวมแล้วน่าจะเป็นเกมเน้นตลกคล้ายกับ Dead Rising ก็เป็นได้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและจับตามองมากเช่นกัน

แนะนำข่าวเกมส์ออนไลน์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เกมส์ออนไลน์ญี่ปุ่นออกผลสำรวจโปเกมอนในดวงใจจากเกมภาค Scarlet & Violet