‘วัน แบงค็อก’ เปิดเวทีปลดปล่อยจินตนาการ…ที่นั่งสาธารณะ เพื่อคนเมือง

วัน แบงค็อก เปิดเวทีปลดปล่อยจินตนาการ…ที่นั่งสาธารณะ เพื่อคนเมือง

เฟ้นหายอดฝีมือการออกแบบที่นั่งสาธารณะ ‘วัน แบงค็อก’ เปิดโอกาสให้นักศึกษาคิดสร้างสรรค์ ผลิตงานเพื่อติดตั้งในโครงการ One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 “Seatscape & Beyond”

การออกแบบที่นั่งสาธารณะที่เป็นมากกว่าที่นั่งธรรมดาทั่วไป โดยใส่ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบ ซึ่งเป็นอีกโจทย์ความท้าทายที่ วัน แบงค็อก (One Bangkok)โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ร่วมกับ THINKK Studio ดีไซน์สตูดิโอของนักออกแบบรุ่นใหม่ชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 “Seatscape & Beyond” เฟ้นหายอดฝีมือมาสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองโดยผลงานของผู้ที่ชนะทั้ง 10 ทีมจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตผลงาน ติดตั้ง และใช้ได้จริงในโครงการ วัน แบงค็อก พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาทตลอดจนร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปกับนักออกแบบมืออาชีพชั้นนำของไทย ทั้งนี้การประกวดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากโครงการ eisa (Education Institute Support Activity)โดย บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)หลังจากนักศึกษาได้ส่งผลงานเข้าประกวดและคัดเลือกผลงาน ล่าสุด ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะทั้งหมด โดย คุณ ลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ วัน แบงค็อก ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัลให้กับทีมผู้ชนะการแข่งขันผู้ชนะการประกวดทั้งหมดได้เข้าเยี่ยมชม The Prelude One Bangkok นำเสนอภาพจำลองการออกแบบในทุกแง่มุมของ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) เพื่อศึกษารูปแบบและรายละเอียดโครงการ ตลอดจนตำแหน่งของพื้นที่จัดวางชิ้นงานที่นั่งสาธารณะของแต่ละทีม

วัน แบงค็อก เปิดเวทีปลดปล่อยจินตนาการ…ที่นั่งสาธารณะ เพื่อคนเมือง

‘วัน แบงค็อก’ เปิดเวทีปลดปล่อยจินตนาการ…ที่นั่งสาธารณะ เพื่อคนเมืองวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ วัน แบงค็อก

วรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า โครงการประกวดครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก มีนักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 247 ผลงาน จาก 23 สถาบันทั่วประเทศ เป็นความสำเร็จที่เกินคาดหมายผลงานของผู้ชนะที่เข้ารอบทั้ง 10 ทีมจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตผลงาน และนำมาติดตั้งเพื่อใช้จริงในโครงการ วัน แบงค็อก พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท”ผู้ชนะทั้งหมดถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์พื้นที่สาธารณะภายในโครงการ วัน แบงค็อก เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในเมือง สร้างสีสันย่านธุรกิจชั้นนำซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของทุกไลฟ์สไตล์ ตลอดจนส่งเสริมบทบาทของ วัน แบงค็อก ข่าวออกแบบ ในฐานะผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไทยอีกด้วย”ขณะเดียวกันโครงการ วัน แบงค็อก ในฐานะผู้ริเริ่ม ยังได้ไอเดียและแนวคิดที่สดใหม่ ไม่เหมือนใครจากนักออกแบบรุ่นใหม่”ขณะที่ วรรณพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด หนึ่งในคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการประกวดครั้งนี้ กล่าวว่า วัน แบงค็อก เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับโลก มีครบทุกองค์ประกอบ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ผู้คน และตอบสนองทุกรูปแบบการใช้งาน